CHECK IN VÀ CHECK OUT NGHĨA LÀ GÌ? THỦ TỤC TRONG KHÁCH SẠN THẾ NÀO?
Trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, nhận phòng và trả phòng là hai thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến và quen thuộc. Vậy check-in là gì? Trả phòng là gì? và những thủ tục gì trong khách sạn cần biết?
Check-in là gì?
Check-in là khái niệm để chỉ quá trình đăng ký và xác nhận cho khách lưu trú trong khách sạn. Công việc này được thực hiện tại quầy lễ tân của khách sạn.
Thủ tục Check-in và Check-out được thực hiện tại quầy lễ tân.
(Nguồn: Internet)
Quy trình Check-in được thực hiện như thế nào?
Khi khách vào khách sạn, quy trình nhận phòng sẽ được thực hiện như sau:
– Bước 1: Nhân viên lễ tân chào khách bằng nụ cười niềm nở và tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
– Bước 2: Nhân viên kiểm tra hoặc hỏi khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu không, hãy hỏi về yêu cầu của khách là thích ở phòng nào và căn cứ vào tình hình thực tế để bố trí cho phù hợp.
– Bước 3: Nhân viên thông báo về loại phòng của khách, giá phòng, phương thức thanh toán, các dịch vụ kèm theo và các chương trình khuyến mãi.
– Bước 4: Khi khách đồng ý thì thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị buồng.
– Bước 5: Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng cho khách ký xác nhận đặt phòng.
– Bước 6: Giới thiệu ngắn gọn cho khách các thông tin về các điểm du lịch, các dịch vụ xung quanh, giá vé nếu khách yêu cầu.
– Bước 7: Ngoài ra lễ tân cần hỏi xem khách có yêu cầu gì đặc biệt không?
– Bước 8: Đưa chìa khóa để khách nhận phòng.
– Bước 9: Chào tạm biệt khách, chúc khách nghỉ lễ vui vẻ và thông báo cho bộ phận liên quan để hành lý và dẫn khách lên phòng.
– Bước 10: Cập nhật hồ sơ của khách vào hệ thống của khách sạn.
Check-out là gì?
Check-out là quy trình thực hiện việc thanh toán, xác nhận khách trả phòng và rời khách sạn. Giống như Check-in, Check-out cũng thuộc nhiệm vụ của nhân viên lễ tân khách sạn.
Check-out được thực hiện theo quy trình như thế nào?
Khi khách trả phòng, quy trình trả phòng được quy định như sau:
– Bước 1: Chào hỏi khách hàng bằng nụ cười niềm nở và hỏi xem họ có hài lòng về thời gian lưu trú tại khách sạn không?
– Bước 2: Nhân viên xin số phòng mà khách thanh toán, nhận chìa khóa và báo lại bộ phận liên quan để kiểm tra phòng.
– Bước 3: Kiểm tra trên hệ thống xem khách đã sử dụng dịch vụ trả phí nào của khách sạn hay chưa?
– Bước 4: Nhận thông báo từ bộ phận dọn phòng về tình trạng phòng và đồ uống khách đã dùng trong minibar và xác nhận lại với khách.
– Bước 5: Lập hóa đơn thanh toán và chuyển cho khách hàng kiểm tra một lần.
– Bước 6: Thông báo số tiền cuối cùng khách hàng phải thanh toán.
– Bước 7: Thanh toán. Nếu công ty thanh toán, yêu cầu khách hàng ký xác nhận, xuất hóa đơn và lưu hóa đơn để làm thủ tục thanh toán với công ty. Nếu khách hàng sử dụng phiếu chi thì đối chiếu số tiền nào thanh toán bằng chứng từ, số tiền nào thanh toán, đính kèm chứng từ vào hóa đơn để làm căn cứ thanh toán.
– Bước 8: Nhận chìa khóa phòng và trả lại giấy tờ tùy thân, đồ đã gửi, bưu kiện, thư từ (nếu có) lại cho khách.
– Bước 9: Nếu khách hàng đã thanh toán trực tiếp thì đóng dấu “đã thanh toán” vào hóa đơn và giao lại cho khách hàng.
– Bước 10: Đưa thẻ Check-out cho khách để chuyển cho nhân viên hành lý vận chuyển hành lý lên xe.
– Bước 11: Hỏi và giúp khách tìm phương tiện đi lại nếu khách có nhu cầu.
– Bước 12: Nhân viên lễ tân chào tạm biệt, nói lời cảm ơn và chúc khách may mắn, hẹn gặp lại.
Được coi là công việc chính của bộ phận lễ tân nên thủ tục nhận và trả phòng cần được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng.
Với dịch vụ nhận phòng trực tiếp tại quầy lễ tân, tại nhiều khách sạn trong nước và quốc tế, các dịch vụ nhận phòng trực tuyến như nhận phòng trực tuyến, trả phòng trực tuyến vẫn được áp dụng rộng rãi.
THAM KHẢO THÊM: https://bongdanews.top/
The post CHECK IN VÀ CHECK OUT NGHĨA LÀ GÌ? THỦ TỤC TRONG KHÁCH SẠN THẾ NÀO? appeared first on BONGDANEWS.TOP.
from BONGDANEWS.TOP https://bongdanews.top/check-in-va-check-out-nghia-la-gi-thu-tuc-trong-khach-san-the-nao/
Nhận xét
Đăng nhận xét